Dịch vụ uỷ thác giữ giúp giải quyết các vấn đề về kinh doanh thiết bị bảo hộ (PPE) giữa đại dịch Covid-19

Dịch vụ Uỷ thác giữ giúp giải quyết các vấn đề về kinh doanh thiết bị bảo hộ (PPE) giữa đại dịch Covid-19

08/05/20

|

Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, đại dịch Covid-19 đã thay đổi hoàn toàn nhiều khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta. Không nơi nào ta có thể thấy sự tác động của đại dịch này rõ rệt hơn là ở trên thị trường dành cho Thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE), nơi những người dân thường cũng như các chuyên gia y tế đã phải vật lộn để có thể sở hữu được những chiếc khẩu trang, găng tay và các thiết bị bảo hộ khác nhằm giảm thiểu khả năng phơi nhiễm với virus Covid-19. Hiện nay, Tài khoản ủy thác giữ cung cấp một giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng hiệu quả hơn nhằm giúp phần nào giải quyết được những vấn đề trong khâu giao hàng cho bên mua cũng như bên bán.

Với tình hình các cơ sở chăm sóc y tế bị đẩy tới tình trạng quá tải, mức nhu cầu chưa từng có tiền lệ về Thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) không thể dễ dàng được đáp ứng bởi những chuỗi cung ứng hiện có. Nhiều dây chuyền sản xuất tại Trung Quốc và những nơi khác đã được “tái sử dụng” nhằm cố gắng đáp ứng số lượng vô cùng lớn các đơn đặt hàng mới. Tuy nhiên, sự hỗn loạn gây ra bởi đại dịch đã đôi khi dẫn tới sự không tương thích giữa những kì vọng từ bên mua và khả năng giao hàng của các nhà cung cấp.

Tình hình đã càng trở nên phức tạp do trên thị trường hiện nay, ngoài những chuyên gia y tế với nhu cầu cấp thiết về Thiết bị bảo hộ cá nhân nhằm bảo vệ các nhân viên y tế cũng như bệnh nhân, còn xuất hiện những bên mua với mục đích kiếm lợi nhuận từ việc lợi dụng mức nhu cầu thị trường cao. Trong mỗi trường hợp, bên mua đều vô cùng gấp gáp trong việc tìm kiếm các nhà cung cấp Thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) và không hề chuẩn bị trước những thông số kỹ thuật rõ ràng cũng như không hiểu rõ về mức giá thực tế hay lịch trình giao hàng khả thi. Còn về phía bên cung cấp, những nhà sản xuất Thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) đã bị choáng ngợp bởi sự gia tăng đột ngột trong số lượng đơn đặt hàng còn các nhà máy thì tận dụng cơ hội này để cung cấp cơ sở sản xuất của họ nhằm giúp đáp ứng mức nhu cầu đang ngày càng tăng cao.

Những cuộc thảo luận diễn ra chóng vánh và thiếu thông tin giữa những bên mua và bên bán thiếu kinh nghiệm đã khiến nảy sinh hàng loạt vấn đề chưa được giải quyết đồng thời xuất hiện nhiều trường hợp các bên trung gian tìm kiếm lợi nhuận bằng mọi giá; các chứng chỉ sản xuất giả mạo nhằm đáp ứng yêu cầu của FDA Hoa Kỳ; các trang thiết bị y tế được giao trong tình trạng không hoạt động; và những trường hợp thanh toán xong tiền nhưng vẫn chẳng thấy hàng được giao (đôi khi do những đơn đặt hàng được soạn thảo kém chất lượng hoặc không hoàn chỉnh).

Tất cả những điều trên đã tạo ra sự mất niềm tin sâu sắc giữa hai bên nhưng trên thực tế, để các mối quan hệ kinh doanh có thể vận hành trơn tru phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tin tưởng cao giữa các bên. Khi mối quan hệ còn trong giai đoạn mới hình thành – như trong trường hợp của các đơn đặt hàng Thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) trong tình hình đại dịch Covid-19 – sự tin tưởng giữa bên mua và bên bán vẫn còn vô cùng hạn chế. Nguyên nhân đơn giản là bởi vì họ chưa hề có lịch sử từng hợp tác và thường nắm được rất ít thông tin về đối tác của mình.

Tốc độ ứng phó là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một cuộc khủng hoảng có quy mô lớn như hiện nay và vì vậy, việc cố gắng vượt qua những rào cản này bằng cách thực hiện giao dịch với các tổ chức ngân hàng truyền thống hay sử dụng Tín dụng thư thì đơn giản không phải là một giải pháp thay thế khả thi. Đây chính là lý do nảy sinh ra nhu cầu cho một phương thức nhanh chóng và hiệu quả hơn. May mắn thay,  vẫn có một phương thức với khả năng cải thiện rõ rệt sự hài lòng của cả bên bán lẫn bên mua đồng thời đẩy nhanh đáng kể tốc độ của quy trình xử lý đơn đặt hàng – Đó chính là Tài khoản ủy thác giữ.

Thiết lập bởi một tổ chức tài chính danh tiếng, Tài khoản ủy thác giữ sẽ giúp giải quyết những vấn đề về sự tin tưởng giữa các đối tác thông qua việc mang lại cho cả 2 bên mức độ yên tâm đáng kể: bên mua sẽ có thể sẽ cảm thấy thoải mái khi chuyển khoản tiền cần thanh toán vào một tài khoản như vậy, do biết rằng khoản tiền đó sẽ chỉ được giải ngân một khi họ đảm bảo rằng hàng hóa sản xuất ra đã đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của mình. Trong khi đó, bên bán sẽ có thể yên tâm sản xuất hàng hóa khi biết rằng mình sẽ chắc chắn nhận được đầy đủ số tiền như đã thỏa thuận nếu đơn hàng đáp ứng đúng các yêu cầu được đặt ra.

Hợp tác với một bên thứ ba cung cấp dịch vụ ủy thác giữ (hay Đại lý ủy thác pháp định) – một tổ chức tài chính danh tiếng được ủy quyền giữ và quản lý các khoản tiền của khách hàng – sẽ giúp việc thực hiện giao dịch trở nên tương đối nhanh chóng và dễ dàng. Quy trình được nêu chi tiết dưới đây.

Quy trình đánh giá toàn diện bao gồm thủ tục thu thập thông tin khách hàng hay còn gọi là KYC với chức năng đảm bảo rằng các bên liên quan đáp ứng được những tiêu chuẩn cụ thể, ví dụ như: chống rửa tiền (AML), không nằm trong danh sách cấm vận và các yêu cầu khác. Một nền tảng trực tuyến như Velotrade ứng dụng công nghệ và quy trình làm việc không giấy tờ để có thể tránh khỏi những phiền nhiễu của việc trao đổi tài liệu bản cứng nhằm tiến hành quy trình một cách nhanh chóng hơn nhiều so với các tổ chức tài chính truyền thống, ví dụ như ngân hàng, nơi quy trình này thường mất hàng tháng để hoàn thành.

Dưới sự giám sát của Đại lý ủy thác pháp định, bên mua và bên bán sẽ cùng ký một bản Thỏa thuận bảo mật thông tin (NDA) và một bản Thỏa thuận mua bán, trong đó có nêu rõ các chi tiết của giao dịch, bao gồm: yêu cầu trong sản xuất hàng hóa, điều khoản thanh toán, điều khoản thương mại quốc tế, khoản tiền đặt cọc, đồng tiền tham khảo và địa điểm giao hàng.

Một khi hàng hóa đã được sản xuất và bên mua đã tiến hành Quy trình đảm bảo chất lượng nhằm xác minh mức độ đáp ứng các yêu cầu trong Thỏa thuận mua bán, bên mua sẽ thông báo cho đại lý ủy thác pháp định giải ngân khoản tiền giữ trong tài khoản khách hàng tách biệt thuộc một ngân hàng thương mại lớn, nơi khoản tiền thanh toán đã được ủy thác.

Ngay khi khoản tiền thanh toán được chuyển cho bên bán, bên mua sẽ nắm quyền sở hữu hàng hóa và đơn vị vận chuyển sẽ tiếp nhận hàng hóa sẵn sàng cho việc thực hiện thủ tục thông quan và giao hàng tới cảng đích.

Cho dù bạn có là nhà sản xuất hay bên mua đang tìm kiếm một phương thức hiệu quả hơn để quản lý những đơn đặt hàng PPE trong tình hình đại dịch Covid-19 hiện nay hoặc chỉ đơn giản là đang tìm kiếm sự hiệu quả trong chuỗi cung ứng từ các loại hàng hóa khác sản xuất tại khu vực Châu Á, Tài khoản ủy thác giữ là một giải pháp bạn nên cân nhắc sử dụng.

Dịch vụ tài khoản ủy thác giữ đến từ Velotrade giúp đảm bảo rằng các mối quan hệ thương mại hoạt động một cách trơn tru và nhờ có quy trình đánh giá toàn diện (thu thập thông tin khách hàng – KYC) được số hóa hoàn toàn, sử dụng công nghệ xác minh chữ ký điện tử, bạn sẽ tránh được việc phải đối mặt với hàng núi giấy tờ, thủ tục như tại các ngân hàng truyền thống. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Chia sẻ bởi Velotrade, nền tảng tài trợ vốn cho doanh nghiệp.

Thấy thông tin này hữu ích? Hãy theo dõi Velotrade trên mạng xã hội

Tài trợ vốn với Velotrade
Hoàn toàn online
Không cần thế chấp
Linh động
Minh bạch

Velotrade tài trợ vốn cho các hoạt động của công ty một cách nhanh chóng và không yêu cầu tài sản thế chấp.